NHẬN DIỆN KẺ PHẢN ĐỘNG PHẢN QUỐC ?





NHẬN DIỆN KẺ PHẢN ĐỘNG PHẢN QUỐC ?

Những nhà ngôn ngữ học định nghĩa phản động là chống lại sự thay đổi tiến bộ. Đảng CSVN và Chính Quyền hiện nay của nó luôn khủng bố đàn áp nhân dân, chống lại xu hướng tiến bộ XH dân chủ là phản động và nhu nhược đi đêm bán nước cầu vinh là phản quốc. Vậy ai là phản động phản quốc ? Có phải là ĐCSVN.

Sau chuyến đi đêm mờ ám của thứ trưởng ngoại giao Hồ Xuân Sơn qua Trung Quốc, Chính quyền Hà Nội đã mạnh tay đàn áp bắt bớ người yêu nước biểu tình phản đối Trung Quốc ngày 17/7. Xin nhấp chuột vào liên kết để xem bài sau:

http://nguoivnyeunuoc.blogspot.com - Thứ Trưởng HỒ XUÂN SƠN và chuyến đi Trung quốc ĐEN TỐI

Chúng tôi người có góp mặt tham gia biểu tình vô cùng căm phẫn với hành động khủng bố của CA và An Ninh Hà Nội ngày 17/7. Đã có hàng chục vụ đàn áp bắt bớ người yêu nước ngày hôm đó, điển hình dã man là một video chúng tôi có quay được hình ảnh những CA bắt và đạp vào mặt người yêu nước, như Danlambao, RFA, BBC,... đã xác nhận và đưa tin ở các địa chỉ internet sau:


Nhưng ngày 2/8, CA Hà Nội với chủ trương của Đảng và NN đã họp báo để chối bỏ không có chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc xâm lược và cũng không có vụ "đạp mặt người yêu nước".

Đây là hành động thay trắng đổi đen của Đảng và Chính quyền, coi thường công lý pháp luật và một lần nữa Đảng CSVN và Chính quyền lại "đạp lên mặt nhân dân" vì chúng nó đã quen "đạp lên mặt nhân dân" bao lâu nay rồi. Xin xem chi tiết ở các địa chỉ internet sau:


Không những chối bỏ khủng bố đàn áp biểu tình yêu nước, CA-An Ninh tiếp tục sử dụng tiền thuế của dân và tài sản quốc gia để khủng bố bắt bớ tù đày những người yêu nước sau ngày 17/7.
- Bắt cóc hàng loạt những thanh niên công giáo.
- Đàn áp phật giáo không cho tổ chức Đại lễ Vu Lan.
- Y án phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ và sử dụng đài truyền hình VTV1 để bôi nhọ đời tư cá nhân TS CHHV.

Những bài viết liên quan đến TS CHHV gần đây:




Câu hỏi đặt ra, Chính quyền Hà Nội của Đảng CSVN hôm nay có còn chính danh đại diện cho nhân dân nữa hay không ?
Nếu có một cuộc trưng cầu dân ý hôm nay, chúng tôi tin chắc là "Không"
Chắc chắn rằng ĐCSVN không bao giờ dám làm điều đó vì chúng đã biết rõ câu trả lời.

Nếu ai có theo dõi thời sự quốc tế, cũng biết rằng sau khi chính quyền Libya của TT Gaddafi đàn áp người biểu tình, Hoa Kỳ và một số nước phương Tây đã coi chính quyền Libya của TT Gaddafi không còn chính danh nữa và đã xúc tiến một giải pháp quân sự ủng hộ người biểu tình để lật đổ chế độ độc tài Gaddafi.

TS CHHV, người yêu nước với kiến nghị dân chủ và phương thức đối phó với giặc ngoại xâm Trung Quốc đã được cả thế giới biết đến, con trai cố nhà thơ Huy Cận là công thần trong chế độ Đảng CS đầu tiên tại VN, còn bị đối xử với bản án vô nhân đạo 7 năm tù. Vậy thì sẽ ra sao khi những anh em khác không nhiều người biết đến bị khủng bố bắt bớ tù đày ngay cả hy sinh ?

Với những trăn trở cho những người đấu tranh cho một nước VN tiến bộ dân quyền dân chủ thật sự. Chỉ một nước VN thật sự dân chủ và tiến bộ với sức mạnh toàn dân mới thoát khỏi hiểm họa mất nước và ách đô hộ của "người bạn" phương Bắc to lớn nhưng xấu bụng luôn tìm mọi cách để làm suy yếu va xâm chiếm nước ta.

Nay chúng tôi quyết định thành lập "Biệt Đội Thực Thi Công Lý - Dân Quyền Việt Nam", mật danh Team*6*VN với nhiệm vụ:

* Thu thập và vinh danh những người yêu nước chống bá quyền Trung Quốc và ủng hộ dân quyền dân chủ thật sự cho nhân dân VN đã bị khủng bố tù đày hy sinh để nhân dân không bao giờ được quyền quên những người con này dám hy sinh cho đất mẹ Việt Nam.

* Thu thập thông tin những tên việt gian phản động phản quốc và phổ biến cho nhân dân cô lập hắn và gia đình vợ con hắn với xã hội.

* Cảnh cáo và trừng trị những tên đặc biệt ác ôn có tội ác với nhân dân tổ quốc.

Mong ước và cũng là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Team*6*VN là góp phần trồng hoa lài, thúc đẩy dân chủ dân quyền cho VN và diệt được khủng bố độc tài Đảng trị hiện nay đã làm suy nhược đất nước Việt Nam. Như biệt đội Team-6 của Hoa Kỳ đã tiêu diệt được trùm khủng bố Bin Laden.

Vài so sánh kinh tế nước VN năm 2010 với những nước trong khu vực để biết ĐCSVN đã đưa VN tụt hậu bao xa:
- Việt Nam: Thu Nhập Đầu Người GDP 3100 USD; Tốc độ phát triển GDP 6.8% (thống kê của chính phủ Mỹ).
- Tương ứng với Thái Lan 8700 USD/7.8%; Mã Lai 14700 USD/7.2%; Nam Triều Tiên 30000 USD/6.1%.

Hỏi rằng phải mất mấy chục năm nước ta mới theo kịp bạn bè trong khu vực ?
Trả lời là sẽ không bao giờ khi Việt Nam vẫn còn tập đoàn độc tài Đảng trị chuyên ăn cướp và dùng tiền thuế để khủng bố nhân dân.

Bất kỳ ai không phân biệt giai cấp, già trẻ, trai gái, dân tộc, tôn giáo, đảng phái, Bắc Trung Nam, trong hay ngoài nước cũng có thể tham gia, hỗ trợ và cung cấp thông tin. Xin email tới dapmatyeunuoc@gmail.com .

Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi. Đoàn kết là sức mạnh. Vững tin vào chính nghĩa sẽ luôn thắng hung tàn. Mỗi người sẽ là một chiến sỹ kiên cường. Hãy hành động, hành động và hành động trước khi quá muộn là đất nước ta rơi vào tay bọn bành trướng Bắc Kinh như dân tộc Tây Tạng đang chịu cảnh khốn cùng ngay trên chính quê hương họ.

Đây là vấn đề sinh tử, nên thông tin cá nhân của qúy vị sẽ được tuyệt đối bảo mật như danh tính của người đã quay video "cú đạp lịch sử", cú đạp của ĐCDVN lên mặt nhân dân nhưng "cú đạp lịch sử" này nó sẽ đạp ngả nghiêng đổ ĐCSVN.

Lời nhắn gởi cuối cùng đến với ĐCSVN, hãy vứt bỏ CNCS mà trở về với dân tộc, hãy từ bỏ độc tài để xây dựng một XH Dân Chủ thật sự. Hãy sửa sai trước khi qúa muộn.
XH Dân Chủ - Dân Quyền thực sự sẽ tới Việt Nam, đó là quy luật lịch sử và là ý nguyện của nhân dân, ý dân là ý trời, không ai không đảng phái nào có thể áp đặt được ý nguyện của nhân dân mãi mãi.

Một Liên Xô với ĐCS hùng mạnh cũng xụp đổ. C
hế độ độc tài TT Mubarak - Ai Cập đã bị nhân dân trừng trị đích đáng. Nhân dân Libya vừa giành thắng lợi trước chế độ độc tài TT Gaddafi đã vơ vét được của dân hàng tỷ đô la.


Thân ái chúc anh em vững tin vào chính nghĩa,

Team*6*VN

dapmatyeunuoc@gmail.com
dapmatyeunuoc.blogspot.com


* Cố TT Nga Boris Yeltsin nói: "CNCS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó."
* Cố TT John F. Kennedy: "Ðừng hỏi đất nước có thể làm gì cho bạn, mà hãy hỏi bạn có thể làm gì cho đất nước."
******************************************************************************************

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Dân Việt Có Hèn Không?

Caubay


Thật không thú vị gì khi viết những giòng này. Nhưng tôi quyết định viết, dù có thể làm buồn lòng nhiều người, cả những người đã và đang hy sinh cho sự tồn vong của nước Việt.

Trước hết xin lan man về quá khứ.

Hồi nhỏ mỗi lần đến giờ Việt sử tôi thích lắm vì môn sử lý thú, tương đối dễ, chỉ cần thuộc bài mà chẳng phải suy nghĩ nhiều như các môn khoa học tự nhiên. Trong giờ sử, tôi say sưa nghe thầy cô kể về các tấm gương bất khuất, các chiến công oai hùng của tiền nhân. Thật là hãnh diện dân tộc mình là con Rồng cháu Tiên, là bộ tộc duy nhất trong Bách Việt còn tồn tại trước họa đồng hóa của người Hán. Dân Việt yêu nước, anh hùng, can đảm, bất khuất. cần cù, hy sinh... Tưởng như trên thế giới này không có giống dân nào sánh kịp dân ta.

Tuổi nhỏ háo thắng, học sử cũng như đi xem xi nê, chỉ thích thú, nhớ dai khi xem những pha hay, tấm gương anh hùng nghĩa hiệp; còn những chuyện buồn, kẻ xấu thì chỉ mong lướt qua. Có lẽ vì thế mà sử Việt rất ít nhắc đến các kẻ hèn hạ phản chủ và phản quốc. Ở bậc tiểu và trung học, sử ta chỉ tóm lược chung chung tình trạng dân ta bị nô lệ, dù những giai đoạn đó đầy đau khổ, dằng dặc, chiếm hầu hết chiều dài lịch sử.

Dẫu biết rằng chuyện quá khứ thì cũng tam sao thất bản, tôi hầu như chẳng bao giờ nêu câu hỏi về những gì đã được dạy. Tôi nghĩ tin ngang như vậy cũng có cái hay, vì nhờ tin vào những trang sử đó mà dân ta có được niềm tự hào dân tộc, một yếu tố rất cần thiết để giúp cho dân tộc tồn tại.

Tuy vậy, gần đây với nhiều nguồn tài liệu, hình ảnh phong phú của thời đại thông tin, tôi đọc lại lịch sử và lắm khi cảm thấy rất buồn. Buồn vì thấy dân ta tệ quá!

Đọc vài đoạn lịch sử, xem vài tấm hình về thời nước ta bị thực dân Pháp đô hộ, tôi ấm ức lắm! Không biết vì sao một dân tộc được cho là thông minh, kiêu hùng, lại thừa hưởng khí tiết, mưu trí của Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Huệ mà bị bọn Pháp đè đầu cỡi cổ dễ dàng quá.

Người Pháp đến nước ta từ phía bên kia quả địa cầu, chỉ với mấy chiếc thuyền và vài trăm binh lính trang bị vũ khí thô sơ, thế mà họ chiếm hết thành này đến thành khác. Xin trích một đoạn từ Wiki tiếng Việt:

“Thành Hà Nội thất thủ, quân triều đình đều bỏ trốn, giặc cướp nhân dịp nổi lên. Đại úy Francis Garnier cho những tùy tùng của mình đi làm quan các nơi để chống với quan triều đình Huế, rồi lại sai quân đi đánh lấy các tỉnh Ninh Bình, Nam Định và Hải Dương. Quan triều đình ở các tỉnh đều ngơ ngác không biết thế nào, hễ thấy quân Pháp đến là bỏ chạy. Bởi vậy, chỉ có một sỹ quan là Hautefeuille và 7 người lính Pháp mà cũng hạ được thành Ninh Bình, và chỉ trong 20 ngày mà 4 tỉnh ở Trung-châu mất cả.”

Đọc những đoạn tương tự như vậy tôi thầm nghĩ giá dân ta không hèn, chỉ cần một đội lính, dân một làng, dẫu tay không mà biết đoàn kết, can đảm xông lại bóp cổ thì bảy thằng Pháp đó làm sao chống nỗi! Cũng tương tự, tôi nghĩ nếu dân Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Gia Định....đồng lòng thì làm sao chỉ vài trăm lính trên các chiếc tàu từ phương xa mà người Pháp có thể đổ bộ lên đất của chúng ta được.

Rồi xem hình ảnh các nhà cách mạng cổ bị đóng gông, chân bị cùm, cảnh một thằng Tây ngồi chễm chệ, tay cầm gậy gõ lên đầu người phu gầy còm còng lưng kéo; tôi phẫn uất tự nhủ dân ta đâu, những thanh niên trai tráng đâu, sao không xông lại đập cho chết ba cái thằng ăn cướp lẻ tẻ đó đi. Xông lại đập cho chết chúng đi rồi tới đâu thì tới.


Tòa xử "bọn phản loạn" thời nô lệ thực dân Pháp
Nguồn ảnh: Onthenet
Uất thì nghĩ như thế! Khi bình tâm tôi hiểu rằng người Pháp không thể cai trị dân ta nếu không có những kẻ hèn hạ tự nguyện làm tay sai cho Pháp để đàn áp chính người dân của mình. Sự đàn áp, thậm chí rất ác độc, chủ yếu do các kẻ làm chó săn cho giặc. Ông chủ ngoại bang chỉ ban ơn vỗ béo cho bọn đầu sỏ rồi sai khiến. Rõ ràng, giặc Pháp không thể tự tay dập tắt các phong trào kháng chiến nếu không có bọn tay sai như Nguyễn Thân, Hoàng Cao Khải...

Đó là chuyện của các thế kỷ trước, tuy đau lòng nhưng tôi cũng đành đổ thừa đó là lỗi dân ta chưa văn minh, thiếu thông tin đúng đắn, không biết tổ chức nên hễ nghe đến tiếng súng giặc Tây là khiếp vía rồi, chứ thật ra dân ta vẫn đâu đến nỗi tệ.

Nhưng ở thế kỷ 21 này khi nhìn về đất nước, tôi lại băn khoăn, bởi dân ta hôm nay, một cách rất vô lý, lại cũng bị cai trị bởi một thiểu số, đó là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thử tưởng tượng một trăm năm sau, con cháu chúng ta đọc lịch sử đầu thế kỷ thứ 21 này và có lẽ chúng sẽ có cùng câu hỏi như tôi hôm nay.

Dân ta đâu mà để cho một thiểu số người Trung Quốc ngang ngược hoành hành trên quê hương mình?

Dân ta đâu mà để cho một thiểu số người cầm quyền tự tung tự tác, vu khống bôi nhọ, đày đọa người dân yêu nước vô tội một cách ngang nhiên?

Dân ta đâu mà để cho bọn cán bộ đảng viện cộng sản công khai tham nhũng, cướp nhà cướp đất, làm giàu trên xương máu của dân nghèo?


Tòa xử "bọn phản động" thời nô lệ giặc Tàu
Nguồn ảnh: AFP
Qua những cuộc biểu tình chống giặc Tàu xâm lược của người dân Hà Nội trong những tháng vừa qua, bọn cộng sản đã đàn áp thô bạo, đánh đập, bắt nhốt và vu khống những người yêu nước là phản động. Điều đó cũng y hệt thực dân Pháp và tay sai đã gọi những nhà cach mạng chống Pháp là "bọn phản loạn." Bọn tay sai ngoại bang người Việt lúc nào cũng hung bạo với nhân dân. Ngày xưa là bọn lính lệ, ngày nay là bọn công an; ngày xưa là chính quyền Bảo hộ với Nguyễn Thân, Hoàng Cao Khải, ngày nay là chính quyền của Đảng Cộng sản với Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Chí Vịnh... Ngày xưa ông chủ ngoại bang là thực dân Pháp, ngày nay là giặc Tàu.

Lich sử cứ tái diến và dân ta vẫn cam lòng chịu cảnh nô lệ, tủi nhục.

Gần đây khi cuộc cách mạng Hoa Lài xảy ra ở Trung Đông và Bắc Phi, chỉ một thời gian ngắn, nhân dân các nước ấy đã ùn ùn đứng dậy quét sạch các chế độ độc tài đã bám rễ hàng nửa thế kỷ. Nhìn quang cảnh hàng trăm ngàn người xuống đường ở nước họ rồi so sánh mấy trăm người biểu tình ở Hà Nội, tôi thật sự xót xa, Vì sao như vậy? Do sự ru ngủ, khủng bố của bọn cộng sản hay do chính sự thờ ơ, cầu an của dân mình?

Hình như người Việt chúng ta có thói quen trông cậy vào người khác; trong trường hợp này là một thế cờ quốc tế. Có người cho rằng sự thay đổi ở Việt Nam chỉ có thể xảy ra nếu có sự thay đổi ở Trung Quốc. Điều đó cũng tương tự như cuộc Cách mạng Mùa Thu năm 1945 chỉ xảy ra nhờ vào biến cố Nhật đầu hàng Đồng Minh trong Thế chiến Thứ Hai. Nếu không có Thế chiến Thứ Hai (và người Cộng sản có thể thêm là nếu không có Quốc tế Cộng sản), có lẽ không bao giờ chúng ta giành được độc lập?

Khi nói như vậy, vô hình chung chấp nhận rằng chúng ta không bao giờ đứng nổi trên đôi chân của chính mình?

Vì sao một tập thể đông đảo đến gần 90 triệu người, có thông tin đầy đủ, mà vẫn cam phận, dửng dưng cho bạo quyền mặc sức tung hoành? Lý giải như thế nào về tinh thần can đảm, bất khuất của dân Việt?

Khi nêu lên các câu hỏi trên, tôi thực lòng không muốn xúc phạm lòng tự ái dân tộc. Tôi chỉ muốn nói rằng, bên cạnh những người dấn thân hy sinh, đại đa số người Việt chúng ta còn quá thờ ơ với vận mệnh đất nước. Tôi tuyệt đối tin rằng hôm nay không còn ai thích cộng sản, ai cũng ngán ngẫm bọn cầm quyền tay sai giặc Tàu hiện tại, nhưng nhiều người vẫn cho rằng đạp đổ nó đi là chuyện của người khác. Đó là tâm lý nằm chờ sung rụng.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân! Có câu trả lời nào khác để lý giải cho tình hình đất nước bấy lâu nay?

© DCVOnline

13 nhận xét:

  1. LÀNG VŨ ĐẠI NGÀY ẤY ?

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả đặt một cau hỏi hóc buá trong phần kết luận:

    "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân! Có câu trả lời nào khác để lý giải cho tình hình đất nước bấy lâu nay?

    Theo tôi cau hỏi của tác giả đã là cau trả lời rồi đó.
    Toi cũng ráng xin tìm tòi cau trả lời và mong các chiến hữu khác cũng phải tìm mot cau trả lờỉ biết đâû chúng ta tìm ra được cau trả lời đúng cho dan tộc hầu CỨƯĐẤT ra khỏi nạn chuyen chế tàn bạo CSVN.

    Đúng chúng ta phải tự trách mình, chúng ta thua CSVN là vì chúng ta thua họ trong nhiều phương diện, mặc dù dhế độ thật là thất nhan tam, nhưng chúng RẤT GIỎI mà ta nen học hỏi của chúng.

    Chúng có kỹ luật, có hàng ngủ , có chiến thuật và biết học tập hiểu chính trị và chiến thuật và nhất là chúng nhất trí thực hiện lệnh trên . Chúng có khẩu hiệu và có lãnh tủ chúng khon là tuy khong có lãnh tụ xứng đáng trong bao năm qua thì chúng chỉ dùng hình ảnh một hồn ma là HCM và chúng thành cong làm HCM làm idole cho bao thế hệ mặc dù ong là tác giả của cuộc nội chiến và bao đáng cay , chết chóc cho Dan Việt mà cứu cánh là xay dựng xã hoi ảo tưởng mà thế giới vứt đi.

    Còn phía chúng tả khong có hàng ngụ khong có lãnh tủ khong khẩu hiệu ,khong chiến thuật lại còn chia rẽ xau xé nhaủ chưỡi rủa hạ bệ nhau. ngay hai người thì chả ai nghe ai.
    Đảng thì trăm đảng một người và chưa mơt lãnh tụ nào khen hay đề cử mot người khác mặc du QN chúng ta khong thiếu anh hùng hi sinh đời tự do cho tương lai dan toc.
    Hơn nữa lai chia rẽ Đỏ vàng, Bắc Nam Quóc cong...

    Muốn thay đổi cục diện thì việ đầu tien là mỗi cá nhản phải tự kiểm �

    Trả lờiXóa
  3. Muốn thay đổi cục diện thì việ đầu tien là mỗi cá nhản phải tự kiểm điểm và nhận ra cái sai của mình mà cái sai lớn nhất là cái toi và khong bao giờ nghe ai mà chỉ nghe cái thị hiếu mà thoi.
    Phải biết đặt quyền lợi tối thượng của dan tộc len tren cái Toi.
    Đó là điều kiện căn bả đ= thành cvong cuộc cách mạng mà trước phải cách mảng mình.

    Khi học được chữ khiem nhường, vo ngã và hoà đồng thì Sức mạnh toàn dan mới kết tụ lại được, thi 90 triêû dan phải là một thì CSVN tự nó sẽ tan biến.
    Trong hiện tại và thực tế nhất là phải Đoàn ket dan toc nội ngoại và TÌM cho ra mot lãnh tụ và tất cả chúng ta phải tuan lnh và nghe the huấn từ của vị này như Mandelả Ghandhỉ ugseng su ky...

    Đất nước ta có Cù Huy Hà Vụ nếu mọi cá nhan cương quyết đưng lại với nhau và ton xung vị lãnh tụ này thì trăm người như mot thì Đối lập VN có mot linh hồn thì phần còn lại VƠCÙNG DỄ.

    Khó nhất là phải thực hiện bườc đầ. Toi rất hi vọng và rất tin tưởng Tắc cùng Tất biến thì các chiến hữu các người dan thù ghét CS thì cũng phải tìm ră chan lý.

    Sức mạnh là trong ta là trong Tam hồn Cao thưo;ơg của ta.
    Chỉ có thê thoi Mong tác giả viết tiếp sau cau trả lời xác đáng này.

    Nguyen V N

    Trả lờiXóa
  4. Tôi e rằng nhiều thứ được (bị) coi là "dân tộc tính" chỉ là "chế độ tính" (nurture versus nature).

    "Chế độ tính" chủ yếu được tạo nên môi trường xã hội cấu tạo ra chúng sau một vài thế hệ. Mà môi trường xã hội đó do chế độ - vô tình lẫn cố tình - tạo ra.

    Xin đưa ra một thí dụ.

    Sau ngày thống nhất, người ta so sánh và có thể thấy người Tây Đức khác hẳn người Đông Đức. Người Tây Đức thì dân chủ, văn minh, tiến bộ, phóng khoáng... Khó tưởng tượng là chỉ 10, 20 năm trước đó có những người Đức vác gậy đi đập người Đức gốc Do Thái!

    Trong khi người Đông Đức nói chung... y như VC (:-o). Cổ lỗ, hẹp hòi, dành dựt, tranh sống... [...] Có một dạo, ngay sau khi bức tường Bá Lnh xụp đổ, tại nhiều nơi trên phần đất Đông Đức, thanh niên binh thường, ngày đi làm tối đi đốt những chung cư của người ngoại quốc sang Đông Đức làm việc. Thanh niên VN ở Đông Đức kể lại cho tôi nghe là họ đã phải ngủ ban ngày - đêm kéo nhau vô rừng đốt lửa thức với nhau (sợ bị đốt nhà thì có thể chết cháy).

    Đều là con cháu Hitler cả mà chỉ sau 1,2 thế hệ kcó thể khác nhau như thế.

    Trả lờiXóa
  5. (tiếp)
    [...] Người CS Đông Âu có nhiều điểm giống nhau. Lạ thay, đa số những điểm chung của dân Đông Âu đó lại giống như những "dân tộc tính" (xấu) của VN như (thường) đươc kể, như: coi thường luật pháp, vô trách nhiệm, "đá bóng"... McKeno, sống chết mặc bay, "thích" vơ vét... (*) Hoăc cái tính "đội trên đạp dưới", hay "cạn tàu ráo máng", "ăn sổi ở thì"... ở các xứ Đông Âu (và VN bây giờ) là chuyện bình thường ở huyện.. như nhau...

    Vài chuyện, đủ chứng tỏ yếu tố "môi trường giáo dục, xã hội" đóng vai trò lớn như thế nào!

    Tuy nhiên, ở Việt Nam ngày nay, mặc sức CS "tẩy não, cải tạo", theo tôi, cái "hồn dân tộc" vẫn còn mạnh và nhiều. Vấn đề là cùng nhau nuôi dưỡng nó, thay vì moi những cái xấu (cũng đày dãy) ra để bêu rếu. Chuyện ngụ ngôn "Đậu den, đậu trắng" trong QVGKT cũng có ý nói thế thôi.

    LV
    (*) Thời kỳ chiến tranh, Đông Đức vốn là nước viện trợ cho Bắc Việt nhiều nhất, dân chúng ở đó cũng có cảm tình với "dân tộc Việt oai hùng".. thế nhưng họ ghét "dân tộc" Việt nhất ở cái tính có gì vơ đưọc là vét cho bằng hết. Chẳng hạn, mỗi khi nhà nước cho bán những thứ quý giá hiếm hoi như máy móc sử dụng hàng ngày (Haushaltsgeräte) hay cả thực phẩm tươi ngon, thi phe ta lũ lượt đến xếp hàng từ đêm hôm trước, đến sáng vừa mở cửaa là ùa vào mua hết sạch, không còn phần cho dân"bản xứ".

    Trả lờiXóa
  6. Dân Việt không hèn , c trước đây trong lịch sử cũng như hiện nay .

    Đại đa số dân Việt hiện tại đang chìm đắm trong cơn ngủ mê !!! Đánh thức mọi người dậy , nhìn thực tại một cách tỉnh táo , cái " HÈN ' sẽ biến mất .

    Chính quyền CS rất biết điều này , nên họ sử dụng mọi hình thức ru ngủ - một cách vô cùng tinh vi ,con người cứ nửa tỉnh nửa mê.

    Dùng mọi hình thức thông tin đánh thức mọi người dậy - Lúc đó chúng ta sẽ thấy bản ngã thực của dân Việt .

    Dân Việt chưa bao giờ hèn . c1 thể một thời điểm nào đó :" Thời thế ,thế thời thời phải thế ." người ta tự nghĩ vậy .

    Trả lờiXóa
  7. Đọc các sách báo nói về thời kỳ Kụ trưởng hang Pắc Bó mới chìa mặt káo ra Hà Nội nắm chính quyền ở miền Bắc, với chính sách cai trị dã man tàn bạo nhất lịch sử dân tộc (nếu không muốn nói luôn cả lịch sử nhân loại), rồi đọc ý kiến của anh Lê Văn ... tôi thấy dân Việt Nam ta cũng chưa đến nỗi hèn lắm .
    Một chế độ muốn biến người dân (ngay cả những người thuộc hàng ngũ lãnh đạo) phải sợ hãi ngay cái bóng của chính mình vẫn không ngăn cản được những mầm mống dân chủ đang đâm chồi nẩy lộc khắp nơi ... thì ta có quyền hy vọng về tường lai dân tộc mình lắm chứ .
    Có lúc dân tộc ta ngủ một giấc dài cả nghìn năm, bọn Tầu tưởng dân ta hèn rồi bị đánh chạy về nước Chệt mà vẫn chưa thôi trống ngực kia mà ...
    Nước có vận, dân có thời ... Không nên bi quan quá lẽ !

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn bác Fox. Nói đi nói lại, ý của tôi là dân Việt không "hèn" - không "hèn" hơn các dân tộc khác, kể Đức, Nhật, Mã Lai, Singapore, Thài Lan, Lào, Cam-bu-chia v.v. Cái khác nhau - hay bị làm cho khác - chính là các cụ lãnh đạo nhà nước tức chế độ. Gặp phải thứ hèn mạt, tham lam, nhũng lạm, đội trên đạp dưới v.v. thì tự khắc sẽ co người bắt chước (để hưởng lợi hay vì... sợ bị "kì thị"). Nó lan ra thành... dân tộc tính.

    Không phải chăm phần chăm, nhưng cũng 90 phần chăm là do chế độ, lãnh đạo mà ra. (Có điều chính dân là những người tại ra lãnh đạo, nên cuối cùng dân phải có trách nhiệm thay đổi nó. Dân đây là mỗi người chúng ta. Điều này cũng là "chân lý").

    Thân kính
    TB. Bac Fox quả là người đầu óc tình táo mau lẹ. Bác nói quá đúng! Tôi cũng ngầm ý đó, người Đức thời Hitler tàn tệ quá trời, mà chỉ cần dưới 20 năm Cộng Hòa Liên Bang Đức (Tây Đức) mà thành người "văn minh, nhân bản trờ lại". Chỉ cần dân biết chọn lựa thể chế và những người lãnh đạo thôi. Nên không có gì phải qua bi quan (đâm ra đổ lỗi cho nhau, chửi nhau...).

    Trả lờiXóa
  9. Dân Việt có hèn không?

    Người có đũ thẩm quyền để trả lời câu hỏi này không ai khác hơn chính là Nhạc Sĩ Tô Hải, bác Tô Hài phải đợi cho tới lúc qua tuổi 80 gần đất xa trời mới dám viết "Hồi ký của một thằng hè" nói lên sự thật phủ phàng khốn nạn của cái gọi là cách mạng mùa thu 1945:

    Mít-tinh của Tổng Đoàn Công Chức để chào mừng chính phủ Trần Trọng Kim bổng chốc trở thành biểu tình của Mặt Trận Việt Minh:“Quả lừa lịch sử” bắt đầu chính là từ đây! Vận nước khốn nạn nhất cũng bắt đầu từ đây!

    Thế mà ngày hôm nay vẩn có những tay bồi bút cho đó cuộc biểu tình đòi tăng lương của nhân viên nhà nước và quên đi sự thật là chánh phủ Trần Trọng Kim ra đời mới vừa 4 tháng tính tới ngày biểu tình.

    Trả lờiXóa
  10. Cậu Bay có bi quan quá không vậy hả ? Nghe đồn hồi thời đánh Mỹ :ở VN ra ngõ là gặp anh hùng .Rồi nghe cán bộ noi nhân dân thế giới mơ làm người VN mà vì 5 người dân các nước khác mới bằng một người Nhật ,5 người Nhật mới bằng một người Do Thái ,và 5 người chưa bằng MỘT NGƯỜI VIỆT NAM .Thấy chưa ? hơn nửa có một người dường như là người VN dám bóp miệng ông cha ( linh mục ) ,lại có một người chắc cũng là VN (không phải người trung cộng ) hiên ngang đạp túi bụi vào mặt một người cũng hiên ngang đả đảo ông Trung Quốc .Thấy chưa ? người VIỆT NAM đó .

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết hay quá, nhưng câu trả lời lại nằm trong một câu hỏi khác là:
    * Dân Việt bây giờ có dám “đồng lòng cùng đi, HY SINH tiếc gì xương máu” và “vì quê hương chiến đấu không ngừng” hay không?

    Có lẽ không có dân tộc nào là “hèn”, mà chỉ có dân tộc “không dám hy sinh” mà thôi. Khi không dám hy sinh thì một chút vị kỷ hay khiếp nhược cũng đủ hình thành tính cách hèn. Đáng mừng là đang dần ngày càng nhiều những “Tôi đã hết HÈN” trên khắp đất nước Việt Nam này.

    Trả lờiXóa
  12. Vâng, có lẽ không có dân tộc nào hèn, chỉ có những dân tộc bị chính “đồng bào” tự nhận là “TINH HOA của DÂN TỘC” bằng mọi thủ đoạn làm cho HÈN đi.
    Họ “quyết tâm” dập tắt lòng yêu nước của dân chúng. Bất hạnh thay.

    Trả lờiXóa
  13. Còn 2 bộ tộc trong Bách Việt tồn tại là Lạc Việt và Âu Việt. Lạc Việt của vua Hùng, dựng lên nhà nước Văn lang. Âu Việt của Thục Phán. Thục Phán An dương vương sau này thôn tính Văn lang lập nên nhà nước Âu Lạc.

    Trả lờiXóa